การแก้ไข : รบกวนลูกค้าตรวจสอบ การกรอกรหัสอีกครั้งโดยต้องไม่มีเว้นวรรค และตัวอักษรที่มีพบปัญหาบ่อยครั้งในกรอกรหัสผิด จะมีดังนี้ 1, i, l, O, 0, q, g
สาเหตุ : การกรอกรหัส (Username) ไม่ถูกต้องตรงตามคูปอง
การแก้ไข : รบกวนลูกค้าตรวจสอบ การกรอกรหัสอีกครั้งโดยต้องไม่มีเว้นวรรค และตัวอักษรที่มีพบปัญหาบ่อยครั้งในกรอกรหัสผิด จะมีดังนี้ 1, i, l, O, 0, q, g
สาเหตุ : ข้อมูลรหัสลูกค้าสถานะในระบบออนไลน์ทำให้ไม่สามารถ login เข้าระบบได้
การแก้ไข : รบกวนลูกค้าแจ้งทาง Easynet โดยส่งหน้าจอนี้ เพื่อเป็นข้อมูลในการแก้ไข เจ้าหน้าที่สามารถแก้ไข และกลับมาใช้งาน login ได้ในทันที
สาเหตุ : รหัสของลูกค้าหมดอายุการใช้งาน
การแก้ไข : รบกวนลูกค้าติดต่อทางอาคารเพื่อขอรับรหัสคูปองใบใหม่ ในการเข้าใช้งานครั้งต่อไป
สาเหตุ : หน้า Login ตอนนี้ไม่สามารถ เชื่อมต่อไปยังฐานข้อมูลรหัสได้
การแก้ไข : รบกวนลูกค้าติดต่อแจ้งทาง Easynet ตรวจสอบ เบื้องต้นสามารถเปิดรหัสชั่วคร่าวให้สามารถใช้งานได้แทนรหัสคูปอง
1 . จากหน้าจอโฮม ให้ไปที่การตั้งค่า > Wi-Fi
2 . เปิด Wi-Fi อุปกรณ์ของคุณจะค้นหาเครือข่าย Wi-Fi ที่มีอยู่โดยอัตโนมัติ
3 . แตะชื่อเครือข่าย Wi-Fi ที่คุณต้องการเข้าร่วม
1 . จากหน้าจอโฮม ให้ไปที่การตั้งค่า > Wi-Fi
2 . เปิด Wi-Fi อุปกรณ์ของคุณจะค้นหาเครือข่าย Wi-Fi ที่มีอยู่โดยอัตโนมัติ
3 . แตะชื่อเครือข่าย Wi-Fi ที่คุณต้องการเข้าร่วม
Speedtest คือ การวัดค่าความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยจะวัดออกมาเป็นค่าความเร็วในการ ดาวน์โหลด, อัพโหลด และค่า Ping
1 . ดาวน์โหลด, อัพโหลด คือ ค่าที่แสดงถึงความเร็วในการรับ - ส่งไฟล์ มีหน่วยเป็น Mbps (Mega bit per sec) ค่ายิ่งมากยิ่งดี เพราะแสดงให้เห็นว่าในหนึ่งวินาที เราสามารถรับ - ส่งไฟล์ที่มีขนาดมากๆ ได้นั่นเอง
2 . ค่า Ping หรือ Latency คือ ค่าเวลาที่ใช้ในการส่งข้อมูลจากเครื่องของเราไปยัง Server รวมถึงเวลาที่ตอบกลับ หากมีค่าน้อยจะยิ่งดี เพราะแสดงให้เห็นว่า Server ส่งข้อมูลกลับมาหาเราได้เร็ว ใช้เวลาน้อยมากในการติดต่อสื่อสารกันแต่ละครั้ง มีหน่วยเป็น ms (milli-second)
1 . จากหน้าจอโฮม ให้ไปที่การตั้งค่า > ทั่วไป
2 . ไปที่รีเซ็ต > รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย
หมายเหตุ หากเครื่องตั้ง Passcode เอาไว้ต้องใส่รหัสนั้นเข้าไป หลังจากนั้นเครื่องจะทำการรีสตาร์ท 1 รอบ
1 . จากหน้าจอโฮม ให้ไปที่การตั้งค่า > Wi-Fi
2 . แตะชื่อเครือข่าย Wi-Fi ที่เชื่อมต่อแล้วอีกครั้ง
3 . ทำการปิดฟังก์ชั่น Private Address
1 . จากหน้าจอโฮม ให้ไปที่การตั้งค่า > Wi-Fi
2 . หลังจากเชื่อมต่อแตะชื่อเครือข่าย Wi-Fi อีกครั้ง
3. แตะที่ความเป็นส่วนตัวและเลือก ใช้ Mac ของอุปกรณ์
1 . จากหน้าล็อกอินเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ต
กดเลือกซื้อแพ็คเกจผ่านระบบ
2 . กดเลือกแพ็คเกจที่ต้องการ และกดดำเนินการต่อ
3 . กรอกชื่อ - นามสกุล เบอร์มือถือที่ใช้รับ SMS
และกดขั้นตอนต่อไป
4 . ชำระเงินค่าแพ็คเกจ
4 . เมื่อชำระเงินเรียบร้อย ระบบจะทำการส่ง SMS
เข้าเบอร์มือถือที่กรอกไว้ข้างต้น